Những điều kiện tối thiểu cho quá trình du học Hàn Quốc được thành công

Nhu cầu du học Hàn Quốc trong những năm gần đây đã có các dấu hiệu tăng lên vượt bật. Rất nhiều những cơn sóng tri thức và văn hóa Hàn Quốc đã và đang mê hoặc giới trẻ rất nhiều. Hơn nữa, Hàn Quốc này là một trong những nước có hệ thống giáo dục vào loại hàng đầu trên thế giới, chính vì vậy du học Hàn Quốc luôn luôn là ước mơ của nhiều bạn sinh viên Việt Nam.

Nhờ có những điều luật khá dễ chịu của chính phủ Hàn Quốc cũng như trào lâu du học Hàn Quốc thì ước mơ này không còn quá xa vời đối với các bạn du học sinh. Tuy nhiên, không giống với các nước du học như du học New Zealand, du học Anh hay du học Canada thi du học Hàn Quốc các sinh viên cần nắm thật rõ những thông tin chi tiết dưới đây.

Điều kiện về năng lực khi du học Hàn Quốc

Khi đi du học Hàn Quốc thì điều kiện đầu tiên đó chính là học lực của mỗi sinh viên cần phải đáp ứng tốt với các yêu cầu đưa ra từ phía nhà trường như:
- Điều đầu tiên là phải hoàn thành bậc trung học phổ thông.
- Nếu như học các chương trình đại học và cao đẳng thì bắt buộc các du học sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông và phải dưới 24 tuổi.
- Đối với những bạn muốn theo học chương trình cao học thì phải hoàn thành chương trình đại học đại học chuyên ngành liên quan đến ngành mà các bạn sắp học ở cao học và bạn cũng không được quá 30 tuổi.

Thêm chú thích


Ngoài ra, trình độ học vấn thôi vẫn chưa đủ, các bạn sinh viên cần phải có điều kiện về tài chính để có thể đảm bảo thời gian ở lại Hàn Quốc học tập của mỗi du học sinh. Đây là điều kiện bắt buộc để giúp chính phủ Hàn Quốc quản lý du học sinh cũng như nắm bắt được tình trạng tài chính của mỗi gia đình có đủ để đưa con sang Hàn Quốc học tập hay không.

Điều kiện tài chính khi du học Hàn Quốc

Cũng như khi đi du học Canada 2016 thì quá trình du học Hàn Quốc bắt buộc mỗi người phải chứng minh đầy đủ tài chính để có thể du học đến quốc gia này. Bạn và gia đình cần chuẩn bị như sau:
- Một sổ tiết kiệm ngân hàng từ 10.000 USD đến 30.000 USD.
- Chi phí học tập và sinh hoạt hàng tháng khoảng 400.000 tới 500.000 won/tháng. Trong đó bao gồm nhiều khoảng tiền học khác nhau.

Chi phí sinh hoạt khi đi du học Hàn Quốc

Chi phí sinh hoạt và học tập tại ở các trường đều có sự chênh lệch ít nhiều. Do đó, bạn cần nắm rõ những điều này để không bị bỡ ngỡ khi di học Hàn Quốc.

Các hồ sơ chuẩn bị cho quá trình cho du học Hàn Quốc

Những tiêu chí cuối cùng cho quá trình du học Hàn Quốc được hoàn hảo đó chính là các giấy tờ cần thiết. Bao gồm những giấy tờ như sau:
- Đơn xin nhập học.
- Các bằng cấp tốt nghiệp ứng với cấp bậc mà các bạn muốn theo học.
- Bảng điểm hoặc kết quả học tập đạt được.
- Thư giới thiệu.
- Các chứng chỉ tiếng Hàn và chứng chỉ tiếng Anh cần thiết.
- Kế hoạch học tập của sinh viên.
- Bản giới thiệu về bản thân.
- Hồ sơ các công việc đã từng làm.

Đó là tất cả những điều kiện cần thiết cho quá trình du học Hàn Quốc của mỗi du học sinh được thành công tốt đẹp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào các bạn hãy liên nghệ ngay với công ty tư vấn du học Bluesea, chúng tôi sẽ sẵn sàng được giải đáp thắc mắc một cách rõ ràng nhất theo địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét